Các loại tiền “ảo” gặt hái được thành công trong năm 2017

Sự mất giá của đông Nhân dân tệ có thể là nguyên nhân của những hoạt động đó. Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc đã tìm ra cách để giải quyết vấn để về kiếm soát vốn của nó, nên bối cảnh nội địa có thể được dịu đi.

Năm 2016 chính là một năm đầy phấn khởi của tiền điện tử.
Trong hầu hết các đơn vị tiền với mã nguồn mở đều cho thầy sự tăng trưởng trong năm nay và khả năng mở rộng rất lớn trong năm 2017, bên cạnh đó, năm 2016 cho thấy sự mất lòng tin vào hệ thống tiền tệ truyền thống và hy vọng vào chủ nghĩa dân túy (những tư tưởng và hoạt động chính trị với mục đích đại diện cho nguyện vọng và nhu cầu của người dân bình thường –Cambridge) và niềm tin tăng lên đối với những công nghệ moi cho những giao dịch tiền điện tử.

Khi thời điểm kết thúc năm 2016 đến gần, CoinDesk điểm lại những những gương mặt phát triển tốt nhất của tiền điện tử trong năm, và những yếu tố tác động đến thị trường trong suốt năm qua.

Chúng ta sẽ nhìn lại tổng kết từ thời điểm ngày 27 tháng 12 năm 2015 đến ngày 26 tháng 12 năm 2016.

1. Bitcoin

Giá trị vốn hóa (kể từ đầu năm):$6,161,215,794
Giá trị vốn hóa (End of Year): $14,590,356,108
giá (Beginning of Year): $411.99
Price (End of Year): $908.17
Price (Annual High): $909.94

Năm 2016, Bitcoin vẫn giữ vị trí dẫn đầu.

Tài sản được ra đời lâu nhất dựa trên công nghệ Blockchain đã chứng minh bản lĩnh của mình là một “Cổ máy bé nhỏ” có thể bùng nổ thành công trong cả thời điểm nền kinh tế vĩ mô không chắc chắn.

Mặc dù Bitcoin đã thất bại trong việc vươn tới đỉnh cao nhất từ khi ra đời, Nó vẫn có thể phục hồi trở lại từ điểm phát là $400 để đạt được cột móc cao nhất trong 3 năm trở lại đây là $982.87 ngày 29 tháng 12.

Trong thời gian viết bài đọc này thì giá trị của nó vẫn tiếp tục tăng lên trong cuối năm, vượt qua $950 mỗi Bitcoin.

Tuy nhiên nó thị trường xuống thấp cũng có thể là môt nhân tố, giá Bitcoin và khối lượng giao dịch đã được ảnh hưởng bởi bối cảnh kinh tế toàn cầu (ít nhiều sẽ bị tác động theo như chuyên gia phân tích và nhà đầu tư).

Những sự kiện ấy bao gồm, sự mất giá của Đồng nhân dân tệ, Anh rời Liên Minh EU, Trump trở thành tổng thống trong sự ngỡ ngàng.

Mặc dù vậy thì Bitcoin vẫn duy trì giá trị ở mức trung bình, trong một năm có nhiều biến động có lúc chạm sàn và trở lại.

Dù sao đi nữa, giá trị Bitcoin cũng đã có sự tăng trưởng đầy tranh cãi và nó đóng vai trò lớn trong cộng đồng đầu tư thế giới.

Hầu hết các hoạt động trao đổi vẫn diễn ra chủ yếu ở Chấu Á, khi mà khối lượng giao dịch của Trung Quốc đã vượt qua Mỹ một cách đáng kể.

Có thể thấy ở trên, những nhà khai thác và trao đổi Bitcoin lớn – OKCoin, Huobi, BTCC, Bitfinex and LakeBTC – đã thống trị giao dịch Bitcoin trên toàn cầu trong năm.

Sự mất giá của đông Nhân dân tệ có thể là nguyên nhân của những hoạt động đó. Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc đã tìm ra cách để giải quyết vấn để về kiếm soát vốn đầu tư của nó, nên bối cảnh nội địa có thể được dịu đi.

2. Ethereum

Market Capitalization (Beginning of Year): $80,339,474
Market Capitalization (End of Year): $638,041,577
Price (Beginning of Year): $2.83
Price (End of Year): $7.31
Price (Annual High): $19.59

Trong năm 2016 chứng kiến sự phát triển nhanh của mạng lưới Ethereum – trở thành một trong những đơn vị tiền tệ có thành tích tốt nhất mặc dù chịu ảnh hưởng bị vấn đề an ninh mạng.

Tăng lên hơn 2000% trong vòng nửa năm và gần 300% trong cả năm, là một trong những đồng tiên tiên phong trong hệ thống Blockchain cho ứng dụng phân quyền bị ảnh hưởng bởi tính chất biến động cao, lý do đưa ra là có thể nó còn rất mới.

Những yếu tố quan trọng nhất đóng vai trò trong sự bất ổn địch của giá trị Ethe là tấn công mạng DAO, sự sụp đổ của một tổ chức độc lập và sự hình thành của một Ethe Classic. Những sự kiên trên diễn ra trong tháng 6 và 7 dẫn đến sự tụt giá xuống gần 50% giá trị Alcoin trong chưa đầy 2 ngày.

Hiểu được điều gì ảnh hưởng đến sự hình thành của Ethe classic lên Ethe là rất quan trọng (xem hình trên)

Dù giá trị của nó cũng đã phần nào phục hồi nhất định, hệ thống Blockchain liên tục chia rẽ dẫn đến sự suy giảm đều đặn của Ethe.

Tuy nhiên, hiện Ethereum vẫn đang được xem một mang lưới có ưu thích của FinTech về phân phối, hoạt động, phần mềm. Nó vẫn có thể tăng thị trường trong năm 2017.

3. Ripple

Market Capitalization (Beginning of Year): $206,189,522
Market Capitalization (End of Year): $231,713,026
Price (Beginning of Year): $0.006168
Price (End of Year): $0.006310
Price (Annual High): $0.009358

Để bắt đầu, có thể thấy điều quan trọng để nhận ra được sự khác biệt bởi Blockchain nhưBitcoin với một tài sản hoạt động trên cấp phép ký gửi bị giám sát bởi công ty tư nhân. NhưRipple XRP.

Nhưng, đâu là những điều hư cấu trong bản đồ tiền điện tử giúp chúng ta hiểu hơn về những gì đã xảy ra trong năm.

Hoạt động như một trung gian ngay sau đó chuyển đổi thành một đơn vị tiền tệ khác, không có nhà bán lẻ nào chấp nhận XRP.

Mặc dù vậy, XRP rất có tiềm năng trong gia dịch ngoại thương -Ripple đã cho thấy tiềm năng lớn để phát triển và hiện này trở thành đồng tiền điện tử có giá trị vốn hóa thị trường lớn thứ 2.

Mặc dù vậy XRP đã kết thúc năm với giá trị ngang bằng thời điều đầu năm, dù nó cũng trải qua nhiều biến động.

Điểm sáng lớn nhất để từ sự đầu tư phần lớn từ các công ty tài chính như Stardard Charted và Siam Capital.

4. Litecoin

Market Capitalization (Beginning of Year): $149,142,004
Market Capitalization (End of Year): $212,469,870
Price (Beginning of Year): $3.41
Price (End of Year): $4.34
Price (Annual High): $5.55

Một trong những sự thay thế cho Bitcoin lâu đời nhất, Litecoin cho thấy nó là một trong những tài sản có giá trị ổn định nhất trong năm 2016. Kết thúc năm với giá trị tăng lên $2 so với thời điểm cuối năm, Litecoin cho thấy sự ổn định trong giá trị của mình.

Litecoin bị ảnh hưởng bởi 2 sự kiện

Trong tháng 6, Litecoin đã có xu hướng đi lên – bắt nguồn từ sự phục hồi giá trị từ Altcoin 2015 và giảm đi những khó khăn của khai thác mỏ – tăng trưởng đáng kể bởi Brexit vote (Anh rời khỏi EU).
Khi mà Bitcoin trở thanh một trong những đồng tiền được thừa nhận nhất thế giới, dẫn đến sự tăng lên giá trị của đồng đô la Mỹ với Litecoin, và giá trị Litecoin giảm xuống.

Sau đó, trong tháng 8, công ty mới thành công lập Coinbase đã thêm Litecoin vào GDAX cho giao dịch đô la, dẫn đến sự tăng lên về giá trị.

5. Monero

Market Capitalization (Beginning of Year): $4,707,521
Market Capitalization (End of Year): $133,545,372
Price (Beginning of Year): $0.448294
Price (End of Year): $10.38
Price (Annual High): $13.50

Khi mà giá trị vốn hóa thị trường phát triển tăng nhanh, thì Monero thì vẫn bị thụt lùi về phía sau.

Với khối lượng đi từ $4,7 triệu đô được ghi nhận ban đầu, sau đó tăng lên gần $168 triệu đô,Monero khiến cho những người nghi ngờ phải nghĩ lại về quyết định của họ trong danh mục đầu tư.

Sự tăng lên giá trị của Monero, bắt nguồn từ sự chấp nhận sử dụng bởi Darknet market Alphabay.
“Alphabay market đang sử dụng Monero” được đăng trên Reddit. “theo nhu cầu của cộng đồng và cân nhắc sự an toàn của monero, chúng tôi quyết định thêm nó vào thị trường”.

Điều này được thực hiện tiếp theo sau đó bới Oasis market, một Darket Market khác và sự tăng độ bao phủ bởi Vice, ZDNet và những thị trường khác.

Tuy nhiên, khi mà giá của monero phụ thuộc vào chú ý của thị trường điều đó tác động đến các đồng tiền điện tử khác, giá trị của nó bị tụt dốc sau mùa hè và chỉ tăng lại khi có tin tức về Donal Trump thắng cử tổng thống Mỹ.

6. Ethereum Classic

Market Capitalization (Beginning of Year): $47,874,732
Market Capitalization (End of Year): $90,639,072
Price (At Creation): $0.58
Price (End of Year): $1.05
Price (Annual High): $3.30

Nếu XMR đại diện cho phát triển hàng năm cao nhất trong năm 2016, thì Classic Ethic đại diện cho sự sụt giảm cao nhất trong năm.

Kết quả của một phân cấp của mang lưới đồng tiền để đền bù những người nắm giữ tài sản ở quỹ DAO sau sự kiện tấn công mạng ngày 18 tháng 6, Ethereum classic (ETC) hình thành do sự chia rẽ của công đồng Ethereum một số trong đó tin “mã hóa là quy luật”, Hệ thống Block là bất biến trước những nổ lực chống lại nó, bất chấp mục địch và giá trị của Blockchain.

Cuộc chia rẻ đầy tranh cãi tạo ra nhiệt huyết lớn trong người giao dịch, điều đó dẫn đến giá trị củaEthe Classic tăng lên trên $2 và khối lượng giao dịch trong 24 giờ lên hơn $133 triệu tại mức cao nhất của nó.

Khối lượng giao dịch trong ngày đóng lại ở mức thấp hơn $750,000, với mức thấp là khoảng $205,000 vào ngày 20 tháng 11 theo CoinMarketCap.

Một khái niệm về nhân đôi Blockchain luôn vấp phải những rắc rối và đó là điều Bitcoin luôn tìm cách tránh né, khi mà cả 2 cạnh tranh lẫn nhau, điều đó có nghĩa là nó sẽ hủy hại niềm tin của cả 2. Đây cũng chính điều đã xảy ra với Ethereum classic – khi mà Ethereum tăng lên, Ethereum Classic sẽ tụt xuống.

7. Dash

Market Capitalization (Beginning of Year): $16,081.586
Market Capitalization (End of Year): $70,675,107
Price (Beginning of Year): $2.64
Price (End of Year): $9.67
Price (Annual High): $14.42

Trong năm 2015, Darkcoin quyết định kết thúc hợp tác với một số doanh nghiệp và Darknetbằng cách thay đổi tên thành Dash.

“Hiện tại thương hiệu của chúng tôi đã đạt được sứ mệnh của nó, nên chúng tối bắt đầu nghiên cứu tạo lại thương hiệu của mình” chia sẻ bởi người đừng đầu công nghệ Evan Duffield. “chúng tôi tin rằng Dash sẽ đại diện cho tiền điện tử, là một biểu tưởng tuyệt vời cho cái mà chúng tôi muốn trở thành”

“đó cũng chính là cách mà Bitcoin đã làm và cuối cùng nó đã tiến xa hơn đến với sự hợp pháp hóa, tôi đoán rằng Dash sẽ đi một con đường như vậy”.

Sự tạo lại thương hiệu có vẻ có hiệu quả, Dash kết thúc năm với giá trị tăng gấp ba, và vốn hóa tihj trường tăng gấp 4 lần so với thời điểm đầu năm.

Được vận hành bởi hệ thống Darksend, giao dịch của nó gần như không thể truy ra trong hệ thống Dash, điều đó giúp cho nó trở thành lựa chọn ưu thích cho người tìm kiếm ẩn danh.

Điều quan trọng lưu ý là Dash vẫn là vẫn mới có tiềm năng.

Tóm lại

Một tương lai tươi sáng của thị trường tiền điện tử đang đến trong năm 2017. Khi mà một vài tiền điện tử như Bitcoin có thể đạt đến ngững cao mới, Ethereum và Ethereum Classic sẽ chiến đầu tranh giành vị trí, thị trường tài sản của đơn vị tiền điện tử sẽ tiếp phát triển và chứng tỏ giá trị của nó là một trong những hàng hóa hoạt đông tốt nhất hiện nay.

Cùng lúc đó, những phát kiến của sự tương tác trong Blockchain với sự gia nhập của công nghệp FinTech và Sự an ninh bảo mật sẽ góp phần giúp cho tiền điện tử tiến gần với những thành tựu mới trong năm 2017.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *